Tính triết học của (kiểu người ) Doomer, thuyết hư vô, Friedrich Nietzsche, Arthur Schopenhauer và Albert Camus.

Một bài xích essay nhiều năm 2.000 chữ phân tách tính triết học tập một chiếc meme và những gì phí a đằng sau nó.

Trong khoảng tầm thời hạn vài ba năm quay về phía trên, bên trên Internet xuất hiện nay một loại người mới mẻ, tuy nhiên ko cần là đợt thứ nhất xuất hiện nay, loại người doomer. 

Bạn đang xem: Tính triết học của (kiểu người ) Doomer, thuyết hư vô, Friedrich Nietzsche, Arthur Schopenhauer và Albert Camus.

Đặc điểm nhận dạng : nằm trong mới hậu millennials và đầu ren Z, khoảng tầm nơi nào đó bên trên 18 tuổi tác và bên dưới 30 (không, bản thân không thích nhắc đến love doomer ở đây). Kiểu người này còn có một cuộc sống đời thường kha khá “tiêu cực” - bám theo tầm nhìn kể từ xã hội coi nhập, tuyệt vọng, vô phía, cô độc và đơn giản chỉ “tồn tại” (mình tiếp tục chuồn thâm thúy nhập hướng nhìn này sau). 

Dưới tầm nhìn của một doomer, thế giới này trước sau gì rồi cũng tàn bên dưới sự vô cảm, tàn bạo của xã hội quả đât, vì thế việc bám theo xua đuổi những độ quý hiếm nhập cuộc sống đời thường cũng bất nghĩa nốt (*). Nhưng cũng tồn bên trên một loại doomer không giống, ko cần bởi chúng ta lựa lựa chọn tuy nhiên bị xã hội xay cần lựa lựa chọn. Tức những người dân bắt gặp rất nhiều yếu tố nhập cuộc sống đời thường và bị chèn lấn cho tới nỗi không tồn tại lối bay (riêng tình huống này bản thân để ý thấy hiện lên rõ rệt hơn). Nhưng công cộng quy lại, một doomer sẽ sở hữu được một một lẽ sinh sống kha khá xấu đi, kèm theo với này đó là trở ngại nhập việc làm, liên kết với xã hội, lần tìm tòi tình thương yêu, sử dụng dung dịch lá, thức uống sở hữu hễ và vân vân.

Tính thịnh hành của loại người này nhập xã hội văn minh là một trong tình hình kha khá xứng đáng quan tiền lo ngại vì thế nó phản ánh rõ ràng nhất niềm tin yêu nhập thuyết hỏng vô (nihilism) (như phía trên tôi đã nói đến, này đó là nihilism đó), một chiếc coi tuyệt vọng về sau này lẫn lộn lúc này. 

Nhưng có lẽ rằng nhị mới millennials và gen-z sinh rời khỏi nhập đích thời gian technology cách tân và phát triển một cơ hội chóng mặt và đau đầu và toàn thị trường quốc tế hóa ra mắt với vận tốc trước đó chưa từng sở hữu cùng theo với mạng internet vẫn thay cho thay đổi trọn vẹn cơ hội chúng ta thu hấp thụ vấn đề và hưởng thụ trái đất đối với những mới trước. Những Người trẻ tuổi, được xuất hiện trước một trái đất trọn vẹn mới mẻ, một năng lực nghe, coi, hiểu, tiêu thụ vấn đề nhập nháy đôi mắt. Từ này cũng hé rời khỏi mang lại chúng ta một chiếc coi mới mẻ rộng lớn về trái đất, một chiếc coi giàn giụa tao loạn, phi lý và bất nghĩa. Vì thế 1 phần rộng lớn của mới dần dần nhìn thấy rằng trái đất ko đẹp mắt như phụ huynh chúng ta từng kể. Đi kèm cặp với cơ là sự việc trở lại của những phân mục đức tin yêu đã từng hao hao mòn chuồn điểm tựa niềm tin tồn bên trên từ xưa của thế giới. Và giờ đây xã hội tồn bên trên nhị loại người, hoặc là vẫn biết rất nhiều, quá đầy đủ và không thích biết nữa hoặc là ko nghe, ko coi, ko biết. 

Như tôi đã rằng, phía trên ko cần là đợt thứ nhất biểu hiện này xuất hiện nay ở một mới. Do cơ hãy bám theo chân những triết thế lực kỷ 19-20 lần hiểu tăng về nó và tất cả chúng ta rất có thể làm những gì trước viễn ảnh cơ.

(mình chưa xuất hiện thời cơ lần hiểu về Schopenhauer đầy đủ nhiều nhằm rất có thể tự động thể hiện phân tách nên bản thân tiếp tục sử dụng phân tách của pursuit of wonder.)

Góc coi của Schopenhauer cũng tương tự động với doomer, rằng cuộc sống đời thường giàn giụa rẫy trở ngại khổ đau và lếu loàn. Theo ông, tất cả chúng ta bị tù đày vị phiên bản năng tồn tại, sinh đẻ và nối tiếp, vì thế từng hành vi của tao đều sở hữu thực chất như vậy và vì thế không tồn tại ý nghĩa sâu sắc này thâm thúy xa vời rộng lớn. Do cơ tất cả chúng ta sinh sống nhập một vòng xoáy của hỏng vô. Ta tạo nên tuyệt vời với chúng ta tình nhằm sinh đẻ, tao cày cuốc thao tác nhằm nhìn thấy niềm hạnh phúc qua chuyện vật hóa học. Schopenhauer viết lách :

There's only one inborn error, and that is the notion that we exist in order to lớn be happy... So long as we persist in this inborn error... the world seems to lớn us full of contradictions. For at every step, in things great and small, we are bound to lớn experience that the world and life are certainly not arranged for the purpose of maintaining a happy existence...

Vol II "On the Road to lớn Salvation" The World as Will and Representation (1819; 1844; 1859)

Theo Schopenhauer, tất cả chúng ta một mực tin yêu rằng tao tồn bên trên nhằm bám theo xua đuổi niềm hạnh phúc và một ý nghĩa sâu sắc rộng lớn lao này cơ, tuy nhiên nếu như xét kỹ rộng lớn, thì toàn bộ đơn giản ảo tưởng. Góc coi này tương tự động với cơ hội một doomer đối lập với trái đất. Tiêu cực kì tuy vậy quan điểm nhận của ông lẫn lộn anh hùng doomer ko sai, đời thực sự bể đau đớn và cũng ko tồn bên trên một ý nghĩa sâu sắc này cả. Nhưng yếu tố ko nằm tại này mà nằm tại cơ hội tao đối lập với thực sự này. 

Schopenhauer mang lại tao nhị biện pháp, một là đắm chìm nhập triết học tập và thẩm mỹ, nhị là tu hành. Tu hành tức là sự việc buông vứt thèm muốn vật hóa học lẫn lộn niềm tin, cả phiên bản năng lẫn lộn tâm thức. Ông nhận định rằng bằng phương pháp dừng tham lam mong muốn tao mới mẻ tìm ra niềm hạnh phúc ở thực bên trên (giống Đức Phật ha). Tuy nhiên chủ yếu phiên bản thân thiện ông cũng thấy việc này là gần như là ko thể, bao gồm với những cá thể uyên bác nhất. Do cơ tất cả chúng ta sở hữu biện pháp tiếp theo sau, là thẩm mỹ. Qua thơ ca, nhạc kịch, tranh vẽ, văn học tập, … quả đât tao rất có thể share nỗi thống đau đớn của mình với trái đất hoặc nằm trong đắm chìm nhập share của những người không giống, tao cảm nhận thấy tách bị tù đày rộng lớn. Qua việc share, tao không nhất thiết phải đi tìm kiếm một ý nghĩa sâu sắc thâm thúy xa vời này không giống, việc share cơ rất có thể cũng trở nên một ý nghĩa sâu sắc cho tất cả những người không giống, rưa rứa phiên bản thân thiện người share. Cũng khá thú vị khi tuy nhiên hình tượng meme doomer càng ngày càng thịnh hành bên trên social (đặc biệt là 4chan) và nội dung tương quan cũng khá được hưởng trọn ứng. Doomers đang được thiệt sự share nỗi nhức của mình và đổi thay nó trở nên một chiếc gì cơ vui nhộn và tăng thêm ý nghĩa.

Theo Nietzsche, một người cần băng qua được nihilism nhằm tự động tạo nên cho chính mình một ý nghĩa sâu sắc. Tức một người cũng cần trí tuệ rằng cuộc sống này bất nghĩa và giàn giụa đau đớn nhức, và quả đât luôn luôn cần học tập cơ hội vượt qua nó. Trong thế kỷ 19, Nietzsche nhìn thấy rằng những độ quý hiếm tôn giáo truyền thống cuội nguồn ko còn khiến cho quả đât băng qua sự thống đau đớn của cuộc sống đời thường nữa, vì thế nihilism là tầm nhìn duy lý phù hợp nhất. Nhưng vấn đề này ko Có nghĩa là tao tiếp tục vì vậy tuy nhiên kể từ vứt toàn bộ. Chính sự bất nghĩa cơ xay phiên bản thân thiện quả đât coi nhận lại phiên bản thân thiện chúng ta và tự động tạo nên mang lại chúng ta một ý nghĩa sâu sắc riêng biệt. Nietzsche cũng nhận ra rằng tôn giáo, truyền thống cuội nguồn và cá xã hội luôn luôn cố phía quả đât tao bám theo một lối chuồn chắc chắn. Ông viết lách :

Xem thêm: Phong trào giải phóng dân tộc ở châu Phi có gì khác so với Mĩ la

The individual has always had to lớn struggle to lớn keep from being overwhelmed by the tribe. If you try it, you will be lonely often, and sometimes frightened. But no price is too high to lớn pay for the privilege of owning yourself..

sít lực từ các việc cần tuân hành bám theo những gì xã hội tin yêu ko khi nào là nhỏ cả, chưa tính sự xa vời lánh và trở ngại tuy vậy với Nietzsche, quy phục nó càng tệ rộng lớn. Vì thế quả đât cần vùng lên ngoài vũng lội của cuộc sống thay cho nhằm nó nuốt trộng, kể từ cơ cần triển phiên bản thân thiện và ý nghĩa sâu sắc mặt mũi trong những người.

One must still have chaos in oneself to lớn be able to lớn give birth to lớn a nhảy star. 

Và Camus cũng tương tự động, trước cái cảnh nước Pháp bị tàn phá huỷ vị cuộc chiến tranh trái đất đợt loại nhị, thân thiện sự lếu loàn của trái đất, Camus lên giờ với absurdism (chủ nghĩa phi lý). Và rằng một cơ hội ngắn ngủn gọn gàng, công ty nghĩa phi lý của Camus là về trái đất phi lý lếu loàn phía bên ngoài và nỗ lực lần tìm tòi ý nghĩa sâu sắc bên phía trong của quả đât. Và vì thế cũng dựa vào một nền tảng rằng trái đất này bất nghĩa nên nhị nhân tố bên trên xung đột cùng nhau. Vì quả đât cố lần tìm tòi táy máy một cơ hội lí trí ở một không gian vô vàn, bất nghĩa, vô tri. Như vẫn nói ở trên, Camus cũng coi những kiểu dáng tôn giáo hoặc những cái “chung” là một trong coping mechanism trước sự việc phi lý này vì thế nó hỗ trợ quả đât một “ảo tưởng” về những việc chúng ta thực hiện là tăng thêm ý nghĩa, là đang được đáp ứng một mục tiêu này cơ (chẳng hạn như thao tác chất lượng nhằm lên thiên đàng và trải nghiệm một cuộc sống đời thường ở trái đất khác). Nhưng buộc bản thân nhập những kiểu dáng này cũng đồng nghĩa tương quan với kiềm hãm sự tự tại cá thể của từng người. Do cơ Camus khuyên nhủ tao hãy đơn giản và giản dị là gật đầu đồng ý sự phi lý cơ, gật đầu đồng ý rằng cuộc sống đời thường chả tăng thêm ý nghĩa vẹo gì cả, và vì thế nó không tồn tại một ý nghĩa sâu sắc ví dụ này gò bó quả đât, nên tất cả chúng ta thiệt sự được tự tại. 

It was as if that great rush of anger had washed bủ clean, emptied bủ of hope, and, gazing up at the dark sky spangled with its signs and stars, for the first time, the first, I laid my heart open to lớn the benign indifference of the universe. To feel it so sánh lượt thích myself, indeed, so sánh brotherly, made bủ realize that I’d been happy, and that I was happy still.

Meursault, L'Étranger, Albert Camus,

Như ông viết lách nhập Le Mythe de Sisyphe, Sisyphus, một anh hùng fake tưởng nhập truyền thuyết thần thoại Hy Lạp cần Chịu đựng khổ dịch lăn lóc một hòn đá Tột Đỉnh núi nhằm rồi coi nó lăn lóc xuống một đợt tiếp nhữa, rồi một đợt tiếp nhữa. Theo Camus, Sisyphus trọn vẹn trí tuệ được sự bất nghĩa của kiếp đọa đày đọa anh đang được cần gánh Chịu đựng tuy nhiên anh gật đầu đồng ý vấn đề này và coi nó như mong muốn nghĩa của tôi và lý tưởng tái diễn vấn đề này nhập vĩnh hằng. Nghe “phi lý” đích không? Nhưng thản nhiên gật đầu đồng ý thực sự đen thui tối của trái đất, nổi dậy trước nó vị ý nghĩa sâu sắc của phiên bản thân thiện và ko nhằm sự bất nghĩa tiêu diệt động lực sinh sống của phiên bản thân thiện là vấn đề Camus mong muốn nhắn nhủ.

One must imagine Sisyphus happy.

Le Mythe de Sisyphe, Albert Camus, 1942.

Và như vậy, tất cả chúng ta phát hiện một hình tượng mới mẻ, hình tượng Bloomer. Một anh hùng tuy nhiên bám theo knowyourmeme, trí tuệ được thực bên trên thảm khốc của cuộc sống đời thường vẫn hiểu rằng vẫn tiếp tục tồn bên trên một năng lực nhằm chủ yếu anh tao tự động hình thành một ý nghĩa sâu sắc và rằng cho dù thực bên trên sở hữu tệ cho tới thế này chuồn nữa, nó sẽ bị luôn luôn xứng đáng nhằm anh tao demo làm những gì cơ. 

Nói vậy là, cuộc sống đời thường này quả như thực sự về nó, chả sở hữu một ý nghĩa sâu sắc này cả và sự nở rộ về vấn đề trong mỗi năm thời điểm đầu thế kỷ 21 vẫn khiến cho ngày phổ biến người nhìn thấy vấn đề này, và tao gọi chúng ta là những doomer. Nhưng định nghĩa doomer một cơ hội này này đã tồn bên trên kể từ rất mất thời gian, được khai quật vị những triết nhân thời kỳ trước và chủ yếu chúng ta đã và đang lần rời khỏi những coping mechanism riêng biệt, ko gò bó vào một trong những khối hệ thống hoặc đức tin yêu này từ xưa. Với Nietzsche này đó là "will to lớn power", này đó là động lực nhằm tao vùng lên tạo nên ý nghĩa sâu sắc mang lại cuộc sống bản thân thân thiện bể đau đớn. Với Schopenhauer, cơ là sự việc sẻ phân chia, là đắm bản thân nhập thẩm mỹ nhằm thông cảm cho chính mình, cho tất cả những người không giống và cho việc đau đớn nhức công cộng. Và với Camus, cơ là sự việc gật đầu đồng ý, là dừng lần tìm tòi một ý nghĩa sâu sắc thâm thúy xa vời rộng lớn tuy nhiên hãy lần nó nhập chủ yếu cuộc sống thông thường nhật của tôi. 

Xem thêm: Giá vé máy bay đi Đà Lạt khứ hồi mới cập nhật

Và hãy ghi nhớ, one must imagine Sisyphus happy. 

Nếu độc giả được cho tới phía trên thì cảm ơn chúng ta thật nhiều khi vẫn chịu thương chịu khó hấp thụ không còn một bài xích essay 2240 kể từ phân tách tính triết học tập của một chiếc meme. Bài viết lách bản thân sở hữu sử dụng reference của Clip Who Is The Doomer? - Dealing With An Age Of Hopelessness, nằm trong Pursuit of Wonder. 

hubspot-banner