Cách viết IELTS Writing Task 1 dạng line graph (biểu đồ đường)

Để dễ dàng nắm bắt bài bác, tất cả chúng ta tiếp tục cùng với nhau đi tìm kiếm hiểu một ví dụ ví dụ sau:

Article - IELTS Writing Task 1 Line Graph - Paragraph 2 - IMG 3 - Vietnam

Biểu thiết bị Line graph thể hiện tại lượng khí thải CO2 khoảng của từng người ở 4 nước từ thời điểm năm 1967 cho tới năm 2007

Bạn đang xem: Cách viết IELTS Writing Task 1 dạng line graph (biểu đồ đường)

Bước 1: Phân tích đề bài

Phân tích đề bài bác đặc biệt cần thiết, nó sẽ bị đưa ra quyết định việc các bạn sở hữu lên đường đích phía hay là không. Các các bạn chỉ việc vấn đáp 5 thắc mắc sau nhằm mò mẫm nắm rõ về đề bài:

  • Topic - Đối tượng của biểu thiết bị là gì? - Average carbon dioxide (CO2) emissions per person (lượng khí thải CO2 khoảng của từng người)

  • Place – Số liệu nhập biểu thiết bị được lấy ở đâu? - Tại 4 nước: United Kingdom, Sweden, Italy, Portugal

  • Number of factors - Số lượng những đối tượng người sử dụng được nói đến nhập biểu thiết bị là bao nhiêu? - 4 nguyên tố được nhắc đến

  • Time – Số liệu nhập biểu thiết bị được lấy ở thời khắc nào? - từ thời điểm năm 1967 cho tới trong năm 2007, bao gồm 5 mốc thời gian

Lấy thời khắc thời điểm hiện tại là mốc thời hạn, chúng ta nên xác lập thì thời điểm hiện tại - vượt lên khứ - sau này nhằm viết lách bài bác.  

Nếu là vượt lên khứ thì sử dụng thì vượt lên khứ đơn, trong trường hợp là sau này thì trình diễn mô tả vị thì sau này - thời điểm hiện tại, nếu như là sự việc thay cho thay đổi kéo dãn dài kể từ vượt lên khứ cho tới sau này thì sử dụng thì thời điểm hiện tại hoặc thời điểm hiện tại hoàn thiện nhằm trình diễn mô tả.

Ở nhập ví dụ này toàn bộ những mốc thời hạn đều trước năm 2022, vậy nên tất cả chúng ta sử dụng thì vượt lên khứ nhằm mô tả.

  • Unit of measurement - Đơn vị đo của số liệu nhập biểu thiết bị là gì? - In metric tonnes (đơn vị là tấn)

Bước 2: Viết Introduce 

Các bạn phải paraphrase lại đề bài bác, tách vô cùng sao chép lại đề bài bác. Thường sở hữu nhị cơ hội như sau: 

Cách 1: Sử dụng kể từ những cụm đồng nghĩa tương quan, nhiều lúc cũng rất có thể dùng cả những kể từ trái ngược nghĩa

Ví dụ: 

  • Show = compare = illustrate

  • From… lớn = between… and… = over a period of… years starting from…

Cách 2: Thay thay vị cấu hình ngữ pháp khác 

Ví dụ: Chuyển câu dữ thế chủ động trở nên câu tiêu cực hoặc ngược lại

Ở ví dụ bên trên, đề bài bác là: The line graph below shows the average carbon dioxide (CO2) emissions per person in the United Kingdom, Sweden, Italy and Portugal from 1967 lớn 2007.

→ Introduce: The line graph illustrates the amounts of CO2 emitted by each person in four countries over a period of 40 years starting from 1967.

Bước 3: Viết Overview

Các bạn phải xác lập 2 điểm nổi trội nhất của biểu thiết bị nhằm viết lách rời khỏi được câu văn mang tính chất tổng quát mắng, rất có thể lựa chọn trong số ý sau: 

  • Đặc điểm Xu thế chung: Xu phía của những lối như nào: tăng, hạn chế hay là không giao động nhiều (ổn định). 

  • Sự thay cho thay đổi vượt lên trội: Đường nào là tăng tối đa, hạn chế nhiều nhất? Hoặc lối nào là sở hữu số liệu lớn số 1, thấp nhất. Hãy nỗ lực mò mẫm rời khỏi điểm đặc trưng nhất của biểu thiết bị nhằm tạo nên tuyệt vời với hội đồng giám khảo.

  • Lưu ý rằng ở nhập phần này chúng ta ko được trả số liệu ví dụ nhập vì thế này sẽ là trách nhiệm của phần Body (thân bài) ở hâu phương.

  • Đây là phần đặc biệt cần thiết của nội dung bài viết, vậy nên còn nếu không viết lách Overview, những các bạn sẽ chỉ được nửa số điểm của tất cả bài bác. Tuy nhiên chúng ta nên làm viết lách khoảng tầm 1-2 câu về phần này nhằm tách tiêu tốn lãng phí thời gian: Câu 1 tiếp tục mô tả Đặc điểm số 1. Câu 2 tiếp tục mô tả Đặc điểm số 2 và thông thường thêm vô đầu câu những kể từ như In addition/ Furthermore,...

  • Một số kể từ vựng IELTS Writing Task 1 Line graph phổ biến: 

    • Looking at the chart/ It is clear that… / Obviously,.../ It is obvious that… / As can be seen from the graph / chart,... ở đầu đoạn nhằm người gọi rất có thể dễ dàng và đơn giản nhận ra rằng đấy là phần Overview.

    • Các kể từ mô tả Xu thế như: increase, rise, climb, oscillate >< decrease, decline, dwindle, unchanged. Nếu toàn bộ những số liệu nằm trong công cộng một Xu thế nằm trong tăng hoặc nằm trong hạn chế, những bạn cũng có thể dùng cấu hình như: The numbers/ percentages/ amounts …. of A, B, C and D increase/ decrease over the period shown.

      Xem thêm: Con gái thời nay có vụng về?

    • Cấu trúc While + mệnh đề, mệnh đề hay được dùng mô tả Xu thế trái ngược ngược. Ví dụ như While the numbers/percentages… of A and B decrease, the figures for C and D increase.

    • Sử dụng cấu hình đối chiếu rộng lớn nhất nhằm thể hiện tại số liệu tối đa bên trên biểu thiết bị.

    • Hoặc rất có thể mô tả sự thay cho thay đổi của lối sở hữu sự chênh chênh chếch số liệu thân mật điểm đầu và điểm cuối tối đa (đường sở hữu sự thay cho thay đổi lớn số 1 bên trên biểu đồ)

→ Tại ví dụ bên trên, những bạn cũng có thể viết lách phần Overview như sau: 

As can be seen from the graph, each Swedish or UK person released less CO2 over the period researched, but CO2 emissions in Italy and Portugal showed a rise. UK citizens are responsible for the most CO2 emissions of all time.

Xem thêm: Tầm cần thiết của câu overview nhập IELTS Writing Academic Task 1

Bước 4: Chọn phát minh và viết lách Body 1& Body 2

Các các bạn hãy viết lách khoảng tầm 4-5 câu cho từng Body. Dựa nhập số lối nhập biểu thiết bị, tất cả chúng ta sở hữu nhị cơ hội lựa chọn phát minh mang lại phần thân mật bài bác tạo nên trở nên 2 đoạn như sau:

Cách 1: sát dụng cho tất cả bài bác kể từ 3 lối trở xuống và bài bác kể từ 3 lối trở lên trên, chúng ta group trở nên 2 mốc thời hạn nhằm đối chiếu. Ưu điểm của phương pháp này này là tất cả chúng ta rất có thể đối chiếu được những đối tượng người sử dụng nhập và một khoảng tầm thời hạn.

  • Body 1: So sánh trong tầm thời hạn từ trên đầu - giữa 

Miêu mô tả số liệu của những đối tượng người sử dụng ở năm thứ nhất cho tới khoảng tầm thời hạn ở thân mật nhưng mà sở hữu sự thay cho thay đổi nổi trội ( sở hữu sự thay đổi phía chiều của lối, tăng mạnh hoặc đang được tăng nhưng mà hạn chế,...). Các các bạn hãy tế bào mô tả kể từ số liệu tối đa cho tới số liệu thấp nhất.

  • Body 2: So sánh trong tầm thời hạn thân mật - cuối

Các bạn phải nhấn mạnh vấn đề sự thay cho thay đổi về Xu thế của những lối, bên cạnh đó tế bào mô tả cụ thể từng lối và từng Xu thế.

Cách 2:  Các chúng ta nên group trở nên 2 Xu thế nhằm mô tả. Đây là 1 lựa lựa chọn chất lượng tốt mang lại những biểu thiết bị có rất nhiều lối bởi vì nó sẽ hỗ trợ chúng ta tách bị rối.

  • Body 1: Nhóm những lối sở hữu nằm trong Xu thế tăng nhằm mô tả từ trên đầu cho tới cuối.

  • Body 2: Nhóm những lối sở hữu nằm trong Xu thế hạn chế hoặc ổn định quyết định nhằm mô tả.

Body được cho rằng phần cần thiết nhất của nội dung bài viết. Đây là vong hồn của nội dung bài viết, là phần nhiều những gì chúng ta thể xuất hiện trên giấy tờ nhằm hội đồng giám khảo reviews tài năng của công ty.

Ở nhập phần này, các bạn không những nên áp dụng toàn bộ những tài năng kể từ phân tách, tổ hợp cho tới vốn liếng kể từ vựng, tài năng áp dụng những cấu hình ngữ pháp đúng đắn phù hợp, mà còn phải rất cần phải dùng câu kể từ thiệt “uyển chuyển” nhằm nội dung bài viết sở hữu tính links, mạch lạc, rõ nét. Vì vậy nhằm đạt được band writing cao, chúng ta hãy thông thường xuyên trau dồi vốn liếng kể từ vựng và những tài năng quan trọng.

Ở ví dụ bên trên, là biểu thiết bị to hơn 3 lối, tất cả chúng ta rất có thể chọn lựa cách 1 nhằm miêu tả

  • Body 1: In 1967, about 11 tonnes of CO2 were generated by a UK citizen, followed by 9 tonnes in Sweden. For comparison, each Italian emits more phàn nàn 4 tonnes, about three times more phàn nàn the Portuguese.

  • Body 2: From that point on, the average CO2 emissions in the UK gradually fell below 9 tonnes while the figure in Sweden, after increasing by 1 tonne in the first decade, also fell moderately lớn less phàn nàn 6 tonnes at the kết thúc of the decade period. In contrast, each person in Italy emits more CO2 with a figure that increased lớn almost 8 tonnes in 2007, compared with an equally significant increase of about 6 tonnes in Portugal.

Bước 5: Hoàn trở nên bài bác viết 

Sau Khi tiếp tục vận dụng những cơ hội viết lách biểu đồ đường nhập IELTS và đã tạo ra một những phần hoàn hảo, bạn phải ghép những phần ấy lại và sau nằm trong là ra soát toàn bài bác. 

Lưu ý những lỗi sai hoặc gặp gỡ phải: 

  • Không được trả chủ ý cá thể nhập bài bác nhưng mà chỉ mô tả đích những gì biểu thiết bị sở hữu. Nên nếu như chúng ta trả chủ ý cá thể của tớ nhập thì tiếp tục phát triển thành nội dung bài viết mang tính chất phỏng đoán, thậm chí còn là “sai sự thật”. 

  • Overview ko thể hiện được vấn đề quan trọng, ko chỉ ra rằng được điểm nổi trội nhất nhập biểu thiết bị.

    Xem thêm: Top 15 khu du lịch Đồng Nai siêu hấp dẫn nhất định phải ghé

  • Miêu mô tả cụ thể từng lối. Cách viết lách tràn ngập này tiếp tục thực hiện mang lại nội dung bài viết của chúng ta ko thể hiện tại rõ ràng được sự đối chiếu Một trong những đối tượng người sử dụng, không chỉ có thế tiếp tục khiến cho cho những người gọi không tồn tại ánh nhìn bao quát về biểu thiết bị. Các các bạn chỉ triệu tập nhập mô tả sự tăng hạn chế của từng đối tượng người sử dụng nhưng mà quên đối chiếu sự chênh chênh chếch thân mật bọn chúng. Vì vậy, chúng ta hãy học tập cơ hội phối hợp nhị yếu tố này cùng nhau nhằm vừa vặn thực hiện rõ ràng được sự tăng hạn chế tương tự quan hệ Một trong những đối tượng người sử dụng nhé

  • Nhét rất nhiều vấn đề về mốc thời hạn, vị trí nhập vào câu sẽ gây nên loàn cho những người gọi, bên cạnh đó ko thể hiện tại được xem logic nhập trí tuệ của công ty. Và vì thế vậy cho nên nội dung bài viết sẽ không còn được reviews cao.

Lỗi lầm lẫn Khi dùng thì nhập nội dung bài viết đặc biệt thịnh hành vị nhiều sỹ tử khinh suất ko để ý cho tới mốc thời hạn, luôn luôn nhận định rằng cứ nhập biểu thiết bị Line graph thì luôn luôn sử dụng thì vượt lên khứ.