Cuối năm nguồn cung bất động sản dồi dào

Cuối năm nguồn cung bất động sản dồi dào

Bất động sản cuối năm sôi động với hàng loạt dự án bất động sản bung hàng. Số lượng căn hộ từ những dự án mới chiếm phần lớn nguồn cung.

Tóm tắt

– Ở hai thị trường lớn là Hà Nội và TPHCM, số lượng các dự án ra mắt chỉ tính trong tháng 12 đã lên tới cả chục dự án với tổng số căn hộ hàng chục nghìn căn.

– Khi nguồn cung mới đang ồ ạt tung ra thị trường cũng là lúc nguồn cung cũ “tất bật” vào cuộc đua nước rút.

– Nguồn cung dồi dào trên thị trường hiện nay đang là cơ hội tốt để khách hàng có thể lựa chọn được một sản phẩm ưng ý.

Phúc Khanh giới thiệu dự án mới

Khác biệt với những năm trước khi thị trường mới bắt đầu “tỉnh giấc”, các sàn giao dịch bất động sản mới thăm dò thị trường bằng những dự án đang còn triển khai dở dang với lượng hàng tồn kho lớn, thì trong 1 năm trờ lại đây thị trường liên tục đón nhận những nguồn cung mới, càng về cuối năm thị trường càng sôi động hẳn với một loạt các dự án mới.

Ở hai thị trường lớn là Hà Nội và TPHCM, số lượng các dự án ra mắt chỉ tính trong tháng 12 đã lên tới cả chục dự án với tổng số căn hộ hàng chục nghìn căn. Tại Hà Nội, có thể kể đến những cái tên mới nổi như BRG AquaSpring Apartments, Gold Season tại quận Thanh Xuân, khu vực Mỹ Đình có dự án Five Star, Mon City, hay Oriental Westlake tọa lạc tại quận Tây Hồ…

Thị trường bất động sản TPHCM thời gian qua sôi động hẳn lên khi hàng loạt dự án được các doanh nghiệp liên tục “chào hàng”. Chỉ tính sơ sơ trên toàn thị trường đã ghi nhận hàng loạt cái tên mới nổi như dự án The EverRich Infinity (quận 5), Hưng Phát Silver Star (huyện Nhà Bè), Samland Airport (quận Gò Vấp), De Capella (khu đô thị Thủ Thiêm), Diamond Lotus Lake View (quận Tân Phú), Centa Park (quận Tân Bình)…..

Nguyên nhân các dự án ồ ạt ra mắt thời điểm cuối năm một mặt là do nhu cầu BĐS càng về cuối năm càng tăng mạnh nhưng hiện nguồn cung cũ trên thị trường không còn nhiều, thị trường đang ngóng chờ những dự án mới mang tính đột phá hơn.

Mặt khác, hiện nay sức cầu trên thị trường đang lớn, giao dịch tăng mạnh. Báo cáo mới của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, tại Hà Nội lượng giao dịch 11 tháng năm 2015 đạt khoảng 17.750 giao dịch, tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm trước. Còn tại TPHCM, lượng giao dịch 11 tháng năm 2015 đạt khoảng 17.050 giao dịch, tăng khoảng 92% so với 11 tháng năm 2014.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông Hồ Hữu Xuyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kiến Á nhận định hiện nay sức thanh khoản của thị trường đang tăng mạnh, nhiều dự án có vị trí, tiến độ tốt có giao dịch khá tốt “ví dụ như tại dự án Citihome (quận 2), dù mới giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào tháng 10/2014, đến nay đã có 680/750 căn hộ thuộc dự án Citihome được giao dịch thành công. Như vậy chỉ khoảng hơn 1 năm 90% số căn hộ đã được bán hết”, ông Xuyên cho hay.

Theo quan sát, khi nguồn cung mới đang ồ ạt tung ra thị trường cũng là lúc nguồn cung cũ “tất bật” vào cuộc đua nước rút. Hàng loạt dự án từ trung cấp đến cao cấp vừa công bố mở bán đợt cuối cùng nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mãi hấp dẫn.

Mới đây tại TPHCM, Him Lam chợ lớn (quận 6) đã công bố mở bán đợt cuối 200 căn hộ với chương trình tặng kèm nội thất hay hay dự án Citihome (quận 2) cũng chính thức mở bán 70 căn cuối (diện tích 72m2, giá từ 1,3 tỷ đồng) ​cùng chương trình khuyến mãi với phương thức thanh toán kéo giãn chỉ 1%/tháng, nghĩa là người mua nhà chỉ phải trả khoảng 13 triệu/tháng cho đến khi nhận nhà. Citihome dự kiến đón những cư dân đầu tiên vào vào quý 4 năm 2016. Nhưng với tiến độ hiện nay, block A có thể giao nhà sớm hơn, dự kiến vào tháng 6/2016

Không riêng gì ở TPHCM, tại Hà Nội mới đây, chủ đầu tư dự án Chung cư Xuân Mai (Hà Đông), chung cư Hateco (Hoàng Mai) cũng vừa công bố mở bán đợt cuối dự án cùng với nhiều quà tặng và các giải thưởng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng…

Theo đánh giá của các chuyên gia, nguồn cung dồi dào trên thị trường hiện nay đang là cơ hội tốt để khách hàng có thể lựa chọn được một sản phẩm ưng ý. Nguồn cung càng nhiều, các doanh nghiệp BĐS càng cạnh tranh nhau bằng giá, bằng triết khấu, khuyến mãi và điều này càng có lợi cho khách hàng.

Mộc Lan

Theo Trí thức trẻ

About The Author

canhodecapella.edu.vn

No Comments

Leave a Reply